Mưa lũ tại miền Trung khiến nhiều đôi tàu phải ngừng chạy

Theo Phó tổng giảm đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội - bà Phung Thị Lý Hà, do tình hình lũ lụt ngành đường sắt chỉ chạy từ Hà Nội vào Đông Hà (Quảng Trị) và từ Sài Gòn ra đến Huế và ngược lại. Trước mắt ngành đường sắt vẫn phải chạy tàu và chuyển tải những đoạn đường sắt bị úng ngập, không oan toàn. Hiện sáng 11.10.2020, đã không chuyển tải nữa những ngày lũ lụt cao điểm khiến giao thông đường sắt và đường bộ bị tê liệt do đó ngành đường sắt đã thông báo cho khách là không nhận hàng chạy tuyến Bắc – Nam. Sau khi đường bộ và đường sắt thông các đoàn tàu bắt đầu chạy bình thường.

Do tình trạng thiên tai bất thường và ảnh hưởng của cơn bão số 6 đang đổ bộ vào khu vực miền Trung đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi… Nếu xảy ra lũ lụt thì đường sắt sẽ triển khai chạy san tải đường bộ và nếu cả đường bộ và đường sắt bị lũ lụt thì sẽ thông báo sớm cho hành khách có kế hoạch chuyển hàng hoá an toàn và hiệu quả nhất. Cùng đó, ngành đường sắt sẽ tăng cường vận tải hàng hoá, tăng tàu, tăng toa sau mưa lũ để phục vụ hành khách kịp thời.

Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đướng sắt Việt Nam – ông Nguyễn Tấn Minh, để khắc phục sự cố ngập nước tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, ngoài việc chỉ đạo các đơn vị điều chỉnh chỗ cho hành khách đi các tàu phù hợp hoặc trả lại tiền vé cho khách không thu phí, Tổng Công ty đã lên kế hoạch chuyển tải hành khách bằng ôtô giữa Huế và Đông Hà. Theo đó, đã chuyển tải 157 hành khách bằng ôtô từ Huế đến Đông Hà chạy tàu SE8; chuyển tải 77 hành khách từ Huế còn lại của tàu SE8 (xuất phát Sài Gòn ngày 9.10.2020 do tắc đường bộ) và hành khách của tàu SE2, SE4 xuất phát từ Sài Gòn ngày 9.10.2020 từ Huế đến Đông Hà. Chuyển tải hành khách tà SE7 xuất phát Hà Nội ngày 10.10.2020 bằng ôtô từ Đông Hà đến Huế, chuyển tải hành khách tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 10.10.2020 bằng ôtô từ Huế đến Đông Hà. Các đơn vị sẽ bố trí phòng chờ cho hành khách tại ga Huế và Đông Hà.

< Trở lại